สื่อเซอร์เบีย โค้ชทีมฟุตบอลชายชาวจีน ยานโควิช ถูกไล่ออกจากงานแล้ว สมาคมฟุตบอลฯได้แจ้งผลการตัดสินเลิกจ้างแล้ว

PK Sports วันที่ 31 มกราคม ตามสื่อเซอร์เบีย “Espreso 》ข่าว โค้ชทีมฟุตบอลชายชาวจีน แยนโควิช ถูกไล่ออกจากตำแหน่งแล้ว

สื่อเซอร์เบียกล่าวว่าตามความเข้าใจของพวกเขา สมาคมฟุตบอลจีนได้แจ้งให้แจนโควิชทราบถึงการตัดสินใจไล่ออก ซึ่งจะประกาศอย่างเป็นทางการในอนาคตอันใกล้นี้ ตอนนี้ ยานโควิชกลับมาที่เซอร์เบียแล้ว


อเล็กซานดาร์ ยานโควิช เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 1972 ที่เบลเกรด เมืองหลวงของเซอร์เบีย เขาเคยเล่นให้กับ Red Star Belgrade (เซอร์เบีย), ASC Sydney (ออสเตรเลีย) ), AS Cherbourg (ฝรั่งเศส) และ FC Pau (ฝรั่งเศส) และทีมอื่น ๆ เคยเป็นโค้ชให้กับทีมชาติเซอร์เบีย U-21, Red Star Belgrade Club, Mechelen Club, Standard Liege Club และทีมอื่น ๆ อีกมากมาย และได้รับรางวัล 2011 โค้ชที่มีวิสัยทัศน์มากที่สุดชาวเซอร์เบีย โดยสมาคมฟุตบอลเซอร์เบีย รางวัล

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2018 ยานโควิช เซ็นสัญญากับเอฟเอจีนสมาคมโอตบอลและเป็นหัวหน้าโค้ชของทีมสีเหลืองของทีมฟุตบอลชายทีมชาติจีน U-19 (กลุ่มอายุปี 1999) เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2019 ยานโควิชได้เป็นหัวหน้าโค้ชของทีมฟุตบอลชาติจีนชุด U-20 (กลุ่มอายุ 1999) ในปี 2020 แยนโควิชต่อสัญญากับสมาคมฟุตบอลและยังคงเป็นโค้ชทีมชาติชายปี 1999 ต่อไป

ในเดือนมีนาคม 2022 แยนโควิชนำทีมฟุตบอลชาติ U23 เข้าร่วมการแข่งขันดูไบคัพ ทีมคว้าชัยต่อไทยได้ 1 นัด และแพ้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2 นัด ทำได้ 4 ประตู เสีย 6 ประตู จบอันดับ 4

ในเดือนกรกฎาคม 2022 แยนโควิชนำทีมคัดเลือกฟุตบอลระดับชาติลงแข่งขันในรายการเอเชียตะวันออก ทีมจีนอันดับ 3 ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 4 แต้ม

ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2023 สมาคมฟุตบอลจีนได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่ายานโควิชจะเป็นโค้ชคนใหม่ของทีมฟุตบอลชาติ

ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ทีมฟุตบอลชายจีนนำโดย แยนโควิช เสมอ 2 แพ้ 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยิงได้ 0 ประตู ออกจากกลุ่ม สร้างสถิติแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลทีมชาติที่เข้าร่วมเอเชียนคัพ

จนถึงตอนนี้ แยนโควิชได้นำทีมฟุตบอลชาติลงเล่นอย่างเป็นทางการไปแล้ว 15 เกม และทำสถิติชนะ 4 เสมอ 4 และแพ้ 7

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *